Được tạo bởi Blogger.

Khởi động Giải Marathon Quốc tế Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7


Dự kiến, hơn 15.000 vận động viên sẽ tham dự Giải marathon quốc tế TPHCM mùa 7 năm 2024, sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8.12 tới.
Các vận động viên dự Giải marathon quốc tế sắp tới sẽ chạy trên những cung đường đẹp nhất tại TPHCM. Ảnh: Sunrise
Giải marathon quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 7 năm 2024 do Sở Du lịch TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Liên đoàn Điền kinh TPHCM cùng phối hợp với các đơn vị khác tổ chức. Đây là hoạt động trọng điểm nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2024.
Giải năm nay dự kiến thu hút 15.000 vận động viên trong nước và quốc tế quan tâm hưởng ứng.
Sự kiện năm nay sẽ có nhiều hoạt động đáng chú ý. Mở đầu tuần lễ sự kiện là Hội nghị Thế giới về thể thao đại chúng, diễn ra từ ngày 5 đến 7.12. Đây là một trong những hội nghị danh giá về thể thao với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, khách mời đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, qua đó góp phần đánh dấu vị thế ngày càng vững mạnh của TPHCM - điểm đến du lịch thể thao toàn cầu.
Mùa giải năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên làng marathon và Giải chạy thiếu nhi Kids run (với sự đồng hành của tổ chức giáo dục ILA) được tổ chức tại Khu đô thị phức hợp The Global City, mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho các vận động viên.
Giải marathon quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 7 năm 2024 dự kiến có hơn 15.000 vận động viên tham dự. Ảnh: Sunrise
Cung đường chạy của giải được thiết kế đi qua 17 di tích lịch sử và văn hóa của TPHCM, bắt đầu từ đường Lê Duẩn, Quận 1 và kết thúc tại Empire City, thành phố Thủ Đức, với tinh thần “Sải bước tới phiên bản vượt trội”, khám phá một TPHCM năng động, đầy sắc màu.
Đặc biệt, cung đường chạy còn đạt chứng chỉ chuẩn quốc tế do Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam công nhận. Kết quả của giải đấu sẽ là cơ sở để các vận động viên có thể đăng ký tham dự những giải marathon danh giá nhất thế giới ở Boston, Chicago hay New York…
Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM chia sẻ: “Giải marathon quốc tế TPHCM Techcombank là minh chứng cho những quyết tâm nỗ lực của chúng tôi trong việc cam kết xây dựng và phát triển một nền văn hóa thể thao sôi động, đa dạng nhiều hoạt động chuyên nghiệp mang tầm quốc tế từ thể thao cộng đồng đến thể thao thành tích cao.
Qua đó góp phần khẳng định vị thế của TPHCM trên bản đồ thế giới - một điểm đến uy tín lý tưởng dành cho những người yêu thể thao”.


Lê Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: leanhpv@gmail.com

TIN NỔI BẬT