Được tạo bởi Blogger.

Hội thảo Ứng dụng Trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) để thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp


Vừa qua,  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) và công ty công nghệ nông nghiệp enfarm tổ chức Hội thảo “Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo (Ai) Để Thúc Đẩy Chuyển Đổi Số Trong Nông Nghiệp” nhằm tìm ra những công nghệ mang tính đột phá giúp ngành nông nghiệp phát triển và duy trì sinh kế bền vững cho bà con nông dân. 

Tại Việt Nam, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào nông nghiệp vẫn còn khá mới mẻ nhưng đang rất thu hút được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, và các doanh nghiệp vì những ưu thế, lợi ích mà nó mang lại so với phương pháp canh tác truyền thống.

 Thúc đẩy AI trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm là chìa khóa mang nông sản Việt vươn tầm quốc tế, đem lại lợi ích kinh tế cho nông dân và là xu hướng phát triển nông nghiệp hiệu quả, bền vững.


 Công ty công nghệ nông nghiệp enfarm là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng AI vào sản phẩm Bộ thiết bị đo dinh dưỡng thông minh enfarm với mục tiêu giải quyết bài toán bón phân dư thừa đang còn tồn đọng, giúp nông dân tiết kiệm chi phí canh tác, nâng cao năng suất cây trồng, ngăn ngừa suy thoái đất và duy trì hệ sinh thái bền vững. Hệ thống AI của enfarm đánh giá đồng thời các tiêu chí của hệ thống 4 thành phần có liên hệ chặt chẽ với nhau: Đất - Nước - Cây trồng - Phân bón, so sánh với các ngưỡng khuyến cáo của khoa học cây trồng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp nhất để khuyến nghị từng nông hộ khi nào cần bón phân, loại gì và liều lượng nào nhằm cải thiện lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường. 

Bộ thiết bị đo dinh dưỡng thông minh enfarm được Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) kiểm nghiệm có độ chính xác tương đương với kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO. Nhờ tính chính xác và đột phá trong công nghệ, thiết bị đo dinh dưỡng enfarm xuất sắc lọt vào Top 5 dự án công nghệ thắng giải AI Awards 2024 và được công nhận là sản phẩm Hàng Việt Tốt 2024 do Viện Kinh Tế và Văn Hóa kết hợp với Trung Tâm Bảo Vệ Người Tiêu Dùng tổ chức. 


Tại hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt và Tiến sĩ Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) và công ty công nghệ nông nghiệp enfarm có các bài phát biểu, tham luận khoa học khẳng định tầm quan trọng của việc Ứng dụng công nghệ AI trong giai đoạn chuyển đổi số nông nghiệp, hướng đến mục tiêu phát triển nông nghiệp xanh, nông nghiệp bền vững mà Việt Nam đang theo đuổi

Lê Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: leanhpv@gmail.com

TIN NỔI BẬT