Được tạo bởi Blogger.

Social & Affiliate Global Summit 2024: Giúp các doanh nghiệp tiếp cận các chiến lược Affiliate Marketing & Social Commerce


Sáng ngày 1/8, Hội thảo tăng trưởng trên nền tảng số Social & Affiliate Global Summit 2024 đã diễn ra tại TP.HCM quy tụ hơn 1.500 khách tham dự với hơn 1.000 doanh nghiệp, 500 Top Publishers, KOCs/KOLs cùng sự góp mặt của trên 30 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành.



Hướng tới mục tiêu giúp hàng triệu người Việt Nam có nguồn thu nhập “thụ động” ngay tại nhà và xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, thành công trong cuộc đua chuyển đổi số đầy cạnh tranh, ACCESSTRADE đã tổ chức chương trình SOCIAL & AFFILIATE GLOBAL SUMMIT 2024. Đây là hội thảo chuyên ngành về giải pháp tăng trưởng mạnh mẽ trên các nền tảng số, cung cấp kiến thức và định hướng chiến lược phát triển hiệu quả cho các doanh nghiệp và cá nhân tham gia.

Theo thống kê từ cơ sở dữ liệu của Statista (Nền tảng trực tuyến chuyên nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng), doanh số Social Commerce toàn cầu đạt 992 tỷ USD năm 2022 và có thể lên đến 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026, được đánh giá là một trong những xu hướng thương mại điện tử bùng nổ trong tương lai. Với sự kết hợp giữa sàn thương mại trực tuyến và sức lan tỏa của mạng xã hội, không chỉ tạo ra môi trường mua sắm mới mẻ mà còn mang lại cơ hội tăng trưởng đột phá cho các doanh nghiệp, cũng như các Publisher, KOC đang tham gia vào mạng lưới Affiliate Marketing.

Việc định hướng phát triển Social Commerce đa kênh là yếu tố cần thiết để tăng trưởng hiệu quả. Social Commerce giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội phổ biến như TikTok hay Facebook, tăng cường nhận diện thương hiệu, dễ dàng quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến lượng người dùng khổng lồ của các nền tảng này. Doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược toàn diện, bao gồm việc tích hợp các kênh bán hàng trực tuyến và mạng xã hội, từ đó tạo ra một hành trình mua sắm liền mạch và thuận tiện cho khách hàng.


Sự kiện mang đến các phần chia sẻ, thảo luận hấp dẫn, và câu chuyện thành công từ kinh nghiệm thực chiến. Đặc biệt, hội thảo cập nhật những xu hướng mới của Social Commercesự (sự kết hợp giữa sàn thương mại trực tuyến và sức lan tỏa của mạng xã hội), Shoppertaiment (sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí), và Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) trong kinh doanh số.

Theo các diễn giả tại hội thảo, đối với các KOC và Publisher, để đẩy số gia tăng thu nhập, cần áp dụng chiến lược tiếp thị thông qua nội dung chất lượng cao, trong đó nắm bắt xu hướng Shoppertainment (sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí) là kỹ năng vô cùng quan trọng để thu hút và giữ chân người dùng. Theo thống kê từ Statista, doanh số Social Commerce toàn cầu đạt 992 tỷ USD năm 2022 và có thể lên đến 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026. Social Commerce không chỉ tạo ra môi trường mua sắm mới mẻ mà còn mang lại cơ hội tăng trưởng đột phá cho các doanh nghiệp, Publisher, và KOC đang tham gia vào mạng lưới Affiliate Marketing.

Việc phát triển Social Commerce đa kênh là yếu tố cần thiết để tăng trưởng hiệu quả. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội như TikTok và Facebook, tăng cường nhận diện thương hiệu và dễ dàng quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến lượng người dùng khổng lồ. Xu hướng phát triển của Social Commerce mang đến cơ hội và thách thức cho cả Publisher, KOC và doanh nghiệp. Việc trang bị kỹ năng, kiến thức và chiến lược phù hợp sẽ nắm bắt và tận dụng tối đa các cơ hội từ thị trường, từ đó đạt được sự tăng trưởng bền vững và hiệu quả. Social commerce không chỉ là xu hướng mà còn là tương lai của thương mại toàn cầu, đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt và sự đầu tư thông minh từ tất cả các bên tham gia.

Các diễn giả cũng cho rằng, trong thời đại công nghệ thông tin, “cộng đồng” đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng lại thường bị ngó lơ trong câu chuyện truyền thông thương hiệu. Việc sở hữu một cộng đồng lớn, gắn kết và trung thành mang lại vô số lợi ích, giúp nâng tầm và tạo dựng vị thế cho doanh nghiệp.


Theo một nghiên cứu từ Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất từ người thân và bạn bè hơn là các hình thức quảng cáo khác, cho thấy sức mạnh của cộng đồng trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Một báo cáo khác từ Deloitte cho thấy các công ty có cộng đồng khách hàng mạnh mẽ thường có mức độ tăng trưởng doanh thu cao hơn 10-15% so với các công ty khác. Tất cả những dữ liệu trên cho thấy rằng việc xây dựng và duy trì một cộng đồng mạnh mẽ không chỉ giúp tăng trưởng doanh thu mà còn tạo nên một mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng. Điều này chính là công thức giúp nhiều doanh nghiệp đạt được thành công lớn trong thời đại số hiện nay.

Các chuyên gia cập nhật thêm thông tin rằng, chiều hướng chuyển dịch hành vi mua sắm từ offline sang online giúp mô hình website, mạng xã hội và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là Affiliate Marketing. Theo một số nghiên cứu, mức độ tìm kiếm từ khóa “tiếp thị liên kết” trên Google đã tăng hơn 200% kể từ năm 2015, và quy mô thị trường này trong nước đạt khoảng 1.200 tỷ đồng trong năm 2023, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm lên đến 45%. Affiliate Marketing cung cấp phương thức hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu.

Không ai có thể phủ nhận sự bùng nổ của Affiliate Marketing, hoặc có thể nói rằng thời kỳ mà Affiliate Marketing tạo nên một đế chế riêng đã và đang phát triển với tốc độ phi mã. Xuất hiện từ đầu thế kỷ 20, Affiliate Marketing đã tạo ra một cuộc cách mạng số tại các Quốc gia phát triển trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam giai đoạn đó, đây vẫn còn lại một khái niệm xa lạ.

Phải đến năm 2015, khi Tập đoàn Interspace Nhật Bản chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, bắt tay cùng MOG thành lập Interspace Việt Nam và cho ra mắt nền tảng ACCESSTRADE, thì mạng lưới tiếp thị liên kết đầu tiên tại Việt Nam mới được xây dựng một cách bài bản, hiệu quả vững chắc cho tới ngày nay.

“Khi tôi chia sẻ ước mơ này nhiều năm trước, có người bảo tôi điên vì thời đó, kiếm tiền online trong nước đã là thứ gì đó quá xa vời thậm chí bị xem là lừa đảo đa cấp, chứ chưa nói đến việc ngồi ở Việt Nam kiếm tiền từ nước khác, một cách hoàn toàn hợp pháp. Trong khi đó, hình thức này đã có mặt trên thế giới gần 20 năm, chủ yếu ở các quốc gia phát triển như Âu Mỹ, và tại châu Á điển hình là Nhật Bản” – Mr. Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE Việt Nam chia sẻ.


Với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của Affiliate Marketing và Social Commerce, sự kiện Social & Affiliate Global Summit 2024 là nơi quy tụ những chuyên gia hàng đầu và cung cấp giải pháp, chiến lược Marketing hiệu quả, giúp các doanh nghiệp và cá nhân khai phá tiềm năng, bứt phá doanh số và đạt được những thành công vượt trội.

Phá bỏ rào cản định kiến về kiếm tiền online, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách, nuôi dưỡng tiềm lực, ACCESSTRADE nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ trở thành cái tên hàng đầu về nền tảng tiếp thị liên kết tại Việt Nam. Doanh thu năm 2023 đã vượt qua ngưỡng 1000 tỷ, đưa ACCESSTRADE trở thành nền tảng tăng trưởng doanh số hàng đầu không chỉ ở Việt Nam và còn của toàn Đông Nam Á.

Ít ai biết để có được vị thế như hôm nay, ACCESSTRADE đã bắt đầu những bước chân đầu tiên chỉ với 4 cá nhân, khởi đầu mạng lưới với 82 Advertisers, 19.218 Publishers, giờ đây, quy mô đã được mở rộng lên gần 200 nhân sự, cộng đồng 2,5 triệu Publishers & KOCs, hơn 1000 đối tác doanh nghiệp, 3500 chiến dịch.

Lê Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: leanhpv@gmail.com

TIN NỔI BẬT